Đánh giá smartphone mỏng nhất của Samsung – Galaxy A8 ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Saturday, September 19, 2015

Đánh giá smartphone mỏng nhất của Samsung – Galaxy A8

Galaxy A8 có mặt tại Việt Nam trước Galaxy Note 5 nhưng lại không được chú ý bằng “đàn anh” cao cấp. Nếu cần một smartphone màn hình to như Galaxy Note, kiểu dáng bắt mắt và thời trang, Galaxy A8 là lựa chọn đáng để quan tâm.

Thiết kế và màn hình

Với kích thước chỉ 5,9 mm, thiết kế là điểm nổi bật nhất ở Galaxy A8. Nếu nhìn từ phía trước, Galaxy A8 trông rất giống và khó để phân biệt với Galaxy Note 5. Viền màn hình rất mỏng và bao quanh là khung viền kim loại. Phím Home đặt bên dưới màn hình cũng được trang bị cảm biến vân tay, chạm để nhận rất nhạy. 

Nhưng mặt lưng của Galaxy A8 lại khác hoàn toàn với Note 5. Nó mang đặc trưng của dòng Galaxy A tầm trung khi làm từ kim loại và được phủ sơn khá dày, cho cảm giác khi cầm dễ bị lẫn là nhựa. Camera bớt lồi so một chút so với S6 và Note 5, còn đặt bên cạnh là loa ngoài và đèn flash đơn. Thiết kế chưa được tinh tế. 

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4466.jpg

Với kích thước lớn và dáng siêu mỏng, cảm giác khi bỏ túi của Galaxy A8 khiến người dùng sẽ lo sợ làm máy cong hay gẫy. Tuy nhiên, khung viền kim loại trên A8 được hoàn thiện tốt và cứng, đường nét sắc sảo. Máy vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 128GB) chứ không bị Samsung loại đi như trên mẫu Note mới, nhưng lại phải dùng chung với khay đựng sim thứ hai.

Điểm hài lòng là việc Samsung vất cong phần khung viền bên trái và bên phải để ôm vào với mặt lưng, tạo cảm giác cầm chặt và dễ chịu, giống như ở Galaxy Note 5 thay vì kiểu bo vuông và cắt phay Diomond-cut quen thuộc như trên A7 và A7.

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4480.jpg

Galaxy A8 sở hữu màn hình khá đẹp, lựa chọn tốt với người thích xem phim, chơi game hay lướt web trên điện thoại di động. Kích thước màn hình A8 bằng luôn Note 5 và Note 4, cùng 5,7 inch. Tấm nền Super AMOLED giúp cho hình ảnh hiển thị rực rỡ, bắt mắt và rõ ràng khi dùng ngoài trời. Khi xem phim, hình ảnh cũng thể hiện chiều sâu tốt. 

Dù vậy, với độ phân giải Full HD, màn hình ở chiếc Galaxy A vẫn hơi đục và chưa trong trẻo như trên màn QuadHD 2K của hai chiếc Note. Samsung cũng duy trì chế độ tuỳ chỉnh màu sắc với các lựa chọn tối ưu khi xem phim, xem ảnh hay chế độ màu cơ bản với tông dịu đi nhiều.

Camera

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4469.jpg

Galaxy A8 được trang bị camera có độ phân giải 16 megapixel và độ mở ống kính f/1.9, thông số này giống Galaxy S6 cũng như Note 5, hai smartphone chụp hình tốt nhất của Samsung hiện giờ. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ chống rung quang học OIS, công nghệ lấy nét nhanh theo pha cũng như chất lượng ảnh chưa thể sánh bằng các đàn anh.

Trên A8, người dùng chỉ cần nháy 2 lần phím Home để kích hoạt camera, dù đang ở màn hình khoá hay trong một ứng dụng nào đó. Chỉ mất khoảng 1 giây, máy đã ở trạng thái sẵn sàng chụp. Tốc độ chụp khá tốt, giao diện chụp ảnh thông minh và tiện lợi, cho phép điều chỉnh bù trừ sáng với thanh trượt ngay trên màn hình. 

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4491-7357-144256

Samsung cung cấp nhiều chế độ chụp ảnh mở rộng như chụp liên tục, Panorama, HDR, chụp ảnh động hay chụp ảnh kèm âm thanh… Thậm chí, A8 cũng có chế độ chụp chuyên nghiệp Pro như trên S6 hay Note 5. Tuy nhiên, nó hạn chế khi chỉ cho phép can thiệp vào các thông số cân bằng trắng (WB), ISO (từ 100 đến 800) cũng như bù trừ độ sáng (+/-2) mà không có lấy nét tay, điều chỉnh tốc độ chụp, phơi sáng, lưu ảnh ở định dạng RAW.

Camera chính với ống kính khẩu độ f/1.9 giúp chụp trong điều kiện ánh sáng yếu khá ổn. Khi chụp cận cảnh, ống kính độ mở lớn đem đến hiệu ứng xoá phông tốt. Dù vậy, A8 không hỗ trợ chế độ chụp Macro, khoảng lấy nét tối thiểu khoảng 7 cm, xa hơn S6 và khó lấy nét chính xác khi đặt gần chủ thể.

 

Giống như những mẫu Galaxy A khác, A8 tập trung mạnh vào tính năng selfie với camera trước 5 “chấm”, ống kính rất rộng, có tính năng Wide Selfie như Note 5, S6, hỗ trợ ra lệnh từ xa cũng như tự động làm đẹp chân dung. Ngoài ra, cả camera trước và sau đều hỗ trợ quay video với chất lượng Full HD 1.080p. 

Hiệu năng và thời lượng pin 

Galaxy A8 là smartphone siêu mỏng có thời gian dùng pin tốt nhất trong năm nay, dung lượng 3.050 mAh. Màn hình máy cũng to như Note 5 nhưng pin của A8 còn dùng được lâu hơn. Cùng mức sử dụng và gắn cả 2 sim nhưng pin ở mẫu Galaxy A “đàn em” thường chạy được hơn một ngày đến một ngày rưỡi. Thử nghiệm với PC Mark ở thiết lập độ sáng màn hình và âm thanh cố định ở mức 50%, thời gian hoạt động liên tục đạt tới 7 giờ 25 phút.

Screenshot-2015-08-16-08-11-03-8138-1442

Galaxy A8 sử dụng chip 8 nhân Exynos 5430 giống như Galaxy Alpha, con chip tốt hơn loại trên Galaxy S5 nhưng chưa bằng Galaxy Note 4. Đây cũng là con chip nền tảng 32-bit thay vì 64-bit, loại tương thích tốt hơn với Android Lollipop. 

Screenshot-2015-09-17-13-13-51-3823-1442

Hiệu năng cao qua các bài test nhưng khi trải nghiệm thực tế ở Galaxy A8 chưa thật mượt mà. Thao tác vuốt trượt màn hình hay khi lướt web đôi lúc vẫn gặp tình trạng giật.

Điều đáng tiếc ở mẫu smartphone siêu mỏng của Samsung là RAM chỉ có 2GB, thay vì 3GB dù đã ở tầm giá hơn 10 triệu đồng. Giao diện TouchWiz trên A8 chưa được tối ưu tốt như Note 5, vẫn ngốn RAM và nặng nề. Ngay sau khi dọn dẹp, dung lượng RAM chiếm dụng vẫn thường ở mức gần 70% trong tổng số 2GB.

Phần mềm và các tính năng khác

Ngoài thiết kế mặt trước và camera, điểm kế thừa thú vị và rất hay ở Galaxy A8 là cảm biến vân tay giống như ở S6 và Note 5, chạm để nhận diện rất nhạy chứ không phải quét như Note 4. Đây cũng là mẫu Galaxy A duy nhất có cảm biến vân tay.

Ngoài việc để khoá màn hình, vân tay trên Galaxy A8 cũng có thể dùng để thanh toán (các dịch vụ của Samsung), đăng nhập thông tin cá nhân giống như ở các model Galaxy cao cấp khác. 

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4475-7028-144256

Dù không nằm trong dòng Note, Samsung vẫn tích hợp 2 ứng dụng hỗ trợ đa nhiệm quen thuộc của mình nhằm tận dung không gian màn hình lớn lên tới 5,7 inch ở A8.

Người dùng có thể chạy 2 ứng dụng cùng lúc theo dạng chia đôi cửa sổ, kích hoạt bằng cách giữ phím Back. Nếu không, có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc theo dạng cửa sổ như trên máy tính bằng cách vuốt màn hình ứng dụng, theo chiều chéo từ góc trên xuống góc dưới. Cả hai tiện ích đều hoạt động tốt, thao tác rất dễ.

Galaxy A8 chạy giao diện TouchWiz như trên S6 với nền tảng Android 5.1.1 Lollipop. Sản phẩm được trang bị gần như đủ hết các kết nối không dây có trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung, chỉ thiếu NFC.

Tính năng 2 sim trên A8 tiện dụng khi không phân biệt sim chính và phụ, người dùng có thể thiết lập chế độ 2 sim luôn hoạt động đồng thời để tránh việc một số tự mất liên lạc khi đang thực hiện cuộc gọi ở số khác. Đây là tính năng không phải smartphone 2 sim nào cũng hỗ trợ. 

5-Samsung-Galaxy-A8-VnE-4490-4237-144256

Nhìn chung, Galaxy A8 là một chiếc smartphone ấn tượng về kiểu dáng. Nếu không đủ kinh tế để đến với Note 5 cũng như chỉ cần một smartphone màn hình lớn, hoạt động hiệu quả, A8 là lựa chọn hợp lý. Điểm đáng suy nghĩ nhất trên Galaxy A8 là cấu hình và trải nghiệm chưa thật mượt cùng mức giá đắt nếu so với phân khúc tầm trung.

Tuấn Anh



from WordPress http://ift.tt/1V1NuJX
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment