Apple gỡ ứng dụng trên App Store bị dính mã độc ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Monday, September 21, 2015

Apple gỡ ứng dụng trên App Store bị dính mã độc

Trả lời Reuters, phát ngôn viên của Apple cho biết hãng đã loại bỏ khỏi App Store những phần mềm sử dụng công cụ lập trình bị giả mạo. Sau đó, Apple sẽ làm việc lại với các nhà phát triển ứng dụng trên để tạo lại các ứng dụng và loại bỏ mã độc bằng phần công cụ Xcode bản chính thức.

Trước đó, một phát hiện từ hãng bảo mật Paloalto Network cho thấy hàng chục phần mềm trên kho ứng dụng App Store của Apple dành cho thị trường Trung Quốc bị chèn thêm mã độc dạng malware. Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng bảo mật này mới ở mức thấp khi các thông tin được hacker thu thập mới dừng lại ở tên, loại mạng hay thời gian của thiết bị sử dụng. 

Tuy nhiên, nó cũng dấy lên mối nghi ngờ về mức độ an toàn của kho ứng dụng App Store, khi đã qua mặt được khâu kiểm duyệt ứng dụng vốn được đánh giá là rất khắt khe từ trước đến nay của Apple.

Lỗ hổng bảo mật để chèn thêm mã độc vào các ứng dụng của App Store bắt nguồn từ bộ công cụ lập trình phần mềm Xcode. Thay vì tải công cụ chính thức từ Apple, lập trình viên sử dụng các bộ công Xcode đã bị hacker giả mạo, thêm các dòng lệnh để chèn malware. Chúng thường được chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội của Trung Quốc, tốc độ tải về nhanh và dễ hơn từ trang web chính thức của Apple.

Số lượng ứng dụng được phát hiện nhiễm mã độc malware lần này lên tới hàng chục, trong đó có cả những phần mềm nổi tiếng có tới hàng chục lượt tải như WeChat. Dù vậy, theo nghiên cứu của các hãng bảo mật thì mới chỉ có các ứng dụng được phát hành từ kho ứng dung App Store dành cho thị trường Trung Quốc bị dính malware.

Danh sách những phần mềm bị dính mã độc XcodeGhost

Mỹ Anh



from WordPress http://ift.tt/1OpJtjH
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment