Chuyên gia phân tích nghi ngờ doanh số kỷ lục của iPhone 6s ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Saturday, September 19, 2015

Chuyên gia phân tích nghi ngờ doanh số kỷ lục của iPhone 6s

Đầu tuần này, Trudy Muller, phát ngôn viên của Apple, khẳng định phản hồi của người dùng về iPhone 6s và iPhone 6s Plus rất tích cực, Apple nhận được lượng đơn hàng rất lớn trên toàn thế giới và “đang nắm trong tay cơ hội xô đổ kỷ lục của iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong ba ngày bán ra đầu tiên”.

Hình ảnh xếp hàng mua iPhone ngày đầu đã trở nên quen thuộc.

Tuy nhiên, tạp chí Fortune đã trích lời chuyên gia phân tích nổi tiếng Andy Hargreaves của Pacific Crest rằng: “Tuyên bố của Apple dường như chỉ đề cập tới nguồn cung. Trong khi đó, chúng tôi nhận thấy sức cầu đối với iPhone 6s thấp hơn nhiều so với iPhone 6. Phân tích của chúng tôi dựa trên dữ liệu tra cứu trên Google, thời gian giao hàng, khảo sát của các bên thứ ba cũng như việc các nhà mạng hầu như không đưa ra lời bình luận nào về iPhone 6s”.

Chuyên gia này lấy ví dụ, từ khóa liên quan đến iPhone 6s được gõ trên công cụ tra cứu của Google thấp hơn tới 75% so với iPhone 6, thậm chí ít hơn 25% so với iPhone 5s từ năm 2013.

Từ trước lễ ra mắt iPhone thế hệ mới, rất nhiều nhà phân tích cũng cho rằng sản phẩm sẽ vẫn bán chạy nhưng khó có thể lặp lại thành công của iPhone 6. Một số dẫn chứng được đưa ra là sự biến động của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới – Trung Quốc – sẽ tác động không nhỏ đến sức mua iPhone ở nước này. Trong khi đó, nhu cầu tại các khu vực phát triển đang chậm lại, còn tại những thị trường mới nổi – nơi điện thoại giá rẻ thống trị – iPhone lại không có được mức giá đủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, với nhiều người, iPhone 6 và 6 Plus hiện đã đủ hài lòng, không cần thiết phải chạy đua, nâng cấp. Tình trạng “đủ tốt” này đã diễn ra ở một số lĩnh vực khác, khi mà các sản phẩm hiện tại đã đủ đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng và họ chọn tiếp tục sử dụng chúng thay vì sắm thiết bị mới.

Minh Minh



from WordPress http://ift.tt/1NKFIoQ
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment