Gỡ phần mềm chặn quảng cáo cho iPhone vì ‘cắn rứt lương tâm’ ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Monday, September 21, 2015

Gỡ phần mềm chặn quảng cáo cho iPhone vì ‘cắn rứt lương tâm’

Được Apple “hậu thuẫn” kể từ iOS 9, các ứng dụng chặn quảng cáo khi lướt web “mọc lên như nấm” trên App Store. Trong đó Peace, có giá 2,99 USD, là phần mềm thương mại được người quan tâm nhiều nhất. Đang trên đà thuận lợi, tuy nhiên chủ sở hữu của nó là nhà phát triển Marco Arment, đã quyết định gỡ Peace khỏi gian ứng dụng Apple.

Mới phát hành nhưng ứng dụng chặn quảng cáo Peace đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng App Store, dù không miễn phí.

Lý do Marco Arment đưa ra cho quyết định trên là cảm thấy “cắn rứt” bởi mặc dù phần mềm mang lại lợi ích cho người dùng, doanh thu cho bản thân, song nó lại là “ác mộng” của các nhà xuất bản, những website có nguồn thu chủ yếu từ quảng cáo. Khi doanh thu của nhà xuất bản bị ảnh hưởng, họ có thể thu phí người dùng nếu muốn đọc bài viết thay vì đăng tải miễn phí và đây có thể là viễn cảnh không tươi đẹp.

Trên trang cá nhân, Marco Arment cho biết: “Thành công chóng vánh của Peace là không tốt chút nào và tôi cũng không lường trước được điều ấy. Việc gỡ ứng dụng chỉ sau 2 ngày phát hành là không bình thường và nó cũng không làm tôi vui. Song, nỗi buồn sẽ nhanh qua đi và xóa Peace khỏi App Store là tốt hơn so với việc giữ lại”. Theo nhà phát triển này, chính Peace đã chặn quảng cáo của đối tác trên website của ông và những người bạn.

Những người đã mua ứng dụng này vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên Marco Arment cho biết sẽ không đưa ra bản sửa lỗi hay nâng cấp nào cho Peace nữa. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu để được hoàn tiền.

Việc Apple cho phép lập trình viên đưa các ứng dụng chặn quảng cáo lên iPhone, iPad đã gây ra nhiều tranh cãi và xáo trộn trong ngành phát triển nội dung, quảng cáo. Peace chỉ là một trong số hàng loạt phần mềm có cùng chức năng được đăng tải trên App Store.

Với iOS 9, Apple hỗ trợ lập trình viên viết các ứng dụng chặn một phần nội dung khi duyệt web với Safari, trong đó chủ yếu dùng để chặn quảng cáo. Điều này giúp người dùng không phải bận tâm vào những thông tin ngoài lề, tăng tốc độ truy cập, giảm dung lượng tải. Đây chính là lý do mà người dùng sẵn sàng trả tiền để mua Peace.

Đình Nam



from WordPress http://ift.tt/1OpJtjB
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment