Nhiều phần mềm trên Apple App Store dính mã độc từ Trung Quốc ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Monday, September 21, 2015

Nhiều phần mềm trên Apple App Store dính mã độc từ Trung Quốc

Theo hãng nghiên cứu bảo mật Paloalto Network, trong số các phần mềm bị ảnh hưởng có cả ứng dụng liên lạc nổi tiếng WeChat và điều này có thể gây ảnh hưởng tới hàng triệu người sử dụng. 

Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm trong vụ việc được đánh giá thấp khi thông tin được thu thập mới chỉ là tên, loại mạng cũng như thời gian của thiết bị người dùng. Những phần mềm bị dính malware mới chỉ xuất hiện ở kho ứng dụng App Store tại Trung Quốc. 

Kho ứng dụng App Store của iOS vốn được đánh giá rất cao vì mức độ an toàn khi Apple luôn có quy trình kiểm duyệt các ứng dụng rất khắt khe. Nhưng kẻ hở để hacker chèn được các mã độc vào ứng dụng, sau đó qua mặt màn kiểm duyệt của Apple xuất hiện từ chính bộ công cụ lập trình Xcode dành cho các nhà phát triển phần mềm của iOS, OSX. 

Bộ công cụ Xcode luôn được phát hành miễn phí trực tiếp từ trang web của Apple. Dù vậy, không ít lập trình viên vẫn tải về từ các nguồn chia sẻ khác. Tại Trung Quốc, bộ công cụ Xcode của Apple được cung cấp nhiều trên Weibo hay dịch vụ chia sẻ file của Baidu. Ở đó, chúng có thể đã bị chỉnh sửa, thêm các dòng lệnh ẩn vào ứng dụng mà các nhà phát triển sử dụng không phát hiện ra. Phiên bản Xcode bị hacker chèn mã độc vào ứng dụng được gọi tên là XcodeGhost.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về phát hiện được Paloalto Network cảnh báo. Theo các chuyên gia bao mật, để tránh nguy cơ bị dính các ứng dụng có chèn malware, người dùng không tải phần mềm từ kho App Store Trung Quốc. 

Danh sách những phần mềm iOS có thể bị chèn mã độc

Mỹ Anh



from WordPress http://ift.tt/1QTlwQj
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment