Đánh giá Galaxy Tab S2 – dáng đẹp, hiệu năng tốt ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Saturday, September 26, 2015

Đánh giá Galaxy Tab S2 – dáng đẹp, hiệu năng tốt

Galaxy Tab S2 với màn hình tỷ lệ 4:3. 

Tab S2 có thể coi là dòng máy tính bảng có thiết kế đột phá nhất của Samsung trong vài năm gần đây. Thay vì loại màn hình dài tỷ lệ 16:10 truyền thống, nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định chuyển sang tỷ lệ 4:3 được cho là phù hợp đa mục đích sử dụng hơn với một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, đây cũng là bộ đôi máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay, vượt qua cả iPad Air 2 lẫn Dell Venue 8 7000. 

Dòng Galaxy Tab S2 được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 8 inch và 9,7 inch với giá 12 và 14 triệu đồng tương ứng. Phiên bản được thử nghiệm là model có màn hình 8 inch. 

Ảnh thực tế Galaxy Tab S2

Ấn tượng đầu tiên về dòng Tab S2 mới của Samsung là kiểu dáng vuông vức hơn trước do thay đổi tỷ lệ màn hình. So với tỷ lệ 16:10 trước đây thiên nhiều về giải trí như xem video thì tỷ lệ 4:3 giúp máy trông gọn gàng hơn hẳn. Việc rút ngắn chiều dài khiến trọng tâm máy ở gần cạnh dưới hơn và giúp cầm đỡ bị mỏi trong thời gian dài. Ở phiên bản màn hình 8 inch, người dùng hoàn toàn có thể dùng ngón cái và hai ngón giữa giữ máy một cách thoải mái. 

DSCF0724-3101-1443064917.jpg

Độ mỏng ấn tượng chỉ 5,6 mm. 

Tab S2 có độ mỏng chỉ 5,6 mm và là tablet mỏng nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc cầm máy lại khá dễ dàng nhờ chất liệu nhám ở mặt sau chống trơn trượt cũng như phần viền kim loại làm điểm tỳ tay chắc chắn. Samsung đưa các phím cảm ứng là Back và Menu vào gần sát phím Home làm giảm hiện tượng ngón tay chạm nhầm khi đang cầm máy. 

Tablet mới của Samsung trang bị nút Home kiêm cảm biến vân tay loại mới tương tự như dòng Galaxy S6 và Galaxy Note 5 mới. Thay vì phải vuốt như thế hệ trước, thao tác mở máy đơn giản hơn khi chỉ cần nhấn nút và giữ ngón tay thêm chưa đến một giây là máy mở khóa. Không tích hợp các phím cơ bản của Android vào màn hình như một số dòng tablet Android gần đây cũng có thể coi là một điểm cộng dành cho Galaxy Tab S2. 

DSCF0719-2767-1443064917.jpg

Bộ phần mềm Office cài đặt sẵn. 

Tuy có độ mỏng khá ấn tượng, Galaxy Tab S2 vẫn tích hợp tất cả phím cứng cũng như khe cắm thẻ SIM, thẻ nhớ microSD sang cạnh bên. Trong khi đó camera ở mặt sau được đặt lồi ra ngoài nhưng không có đèn flash LED đi kèm. 

Galaxy Tab S2 phiên bản được thử nghiệm có kích thước 8 inch, tấm nền Super Amoled độ phân giải 1.536 x 2.048 pixel. Màn hình của máy có độ sáng lớn giúp nhìn ngoài trời tốt, góc nhìn rộng và không bị biến đổi màu sắc hay độ sáng tối khi nghiêng máy. So với thế hệ trước, màn hình Tab S2 được cân chỉnh màu sắc đẹp hơn, độ tương phản tốt hơn nhưng không bị quá rực rỡ. Độ phân giải cao giúp hiển thị sắc nét, gần như không thể phát hiện răng cưa ở các chi tiết nhỏ của hình ảnh khi quan sát bằng mắt thường. Trang công nghệ nổi tiếng The Verge cũng dành điểm 9 cho khả năng hiển thị của thiết bị này. 

Tuy nhiên, trên Galaxy Tab S2, điểm làm hài lòng người sử dụng nhất sẽ đền từ phần mềm. Các máy tính bảng chạy Android lâu nay luôn thua kém iPad về khả năng hoạt động ổn định và tính tùy biến trên màn hình lớn nhưng trên Tab S2 lại là một câu chuyện khác. Giao diện TouchWiz mới được Samsung thiết kế với icon lớn, dàn hàng khá đều và hiển thị đồng nhất ở cả cách dùng ngang hoặc dọc. Phần lớn các tablet Android thường chỉ làm giao diện như điện thoại phóng lớn nên trông thường khá thô, khó sử dụng. 

DSCF0751-8461-1443064917.jpg

Ngoài tính năng chia đôi màn hình, các phần mềm đều có thể thu nhỏ cửa sổ và hiển thị nhiều cửa sổ cùng lúc trên màn hình của Tab S2. Với một số ứng dụng, người dùng có thể thực hiện kéo thả nội dung như ảnh, văn bản qua lại. Máy có khe cắm thẻ SIM, hỗ trợ kết nối 3G và nghe ngọi như điện thoại nhưng khi có cuộc gọi đến, thiết bị chỉ hiển thị khung nhỏ để báo và không làm ảnh hưởng tới ứng dụng đang dùng. 

So với hàng loạt tablet chạy Android cũng như iPad, Galaxy Tab S2 nổi bật với bộ ứng dụng văn phòng Office bản quyền từ Microsoft được cài đặt sẵn. Các tính năng không thua kém trên máy tính PC truyền thống cho phép người dùng có thể làm việc và giải trí đồng thời, thay thế được laptop cồng kềnh hơn. Đi kèm là một tài khoản One Drive 100GB miễn phí trong vòng 2 năm hữu dụng. Để hỗ trợ tốt hơn cho bộ ứng dụng văn phòng, Samsung cũng đính kèm phụ kiện bàn phím rời Bluetooth cho Galaxy Tab S2 dưới hình thức Coverbook bao da. So với iPad, hệ điều hành Android hỗ trợ kết nối bộ nhớ ngoài hay bàn phím chuột dễ dàng hơn nên có nhiều lợi thế khi hỗ trợ công việc của người dùng.

DSCF0742-5587-1443064917.jpg

Làm việc trực tiếp với các tập tin văn bản. 

Để phục vụ cho khả năng chạy đa nhiệm như máy tính truyền thống, Galaxy Tab S2 được trang bị cấu hình tốt với vi xử lý Samsung Exynos 5433 với 8 lõi bao gồm 4 lõi tốc độ 1,9 GHz cho các tác vụ nặng và 4 lõi tốc độ 1,3 GHz cho các tác vụ nhẹ và tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, máy còn có RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ microSD.

tab-2243-1443064918.jpg

Tab S2 có điểm hiệu năng tốt, chạy mượt. 

Với thử nghiệm phần mềm AuTuTu Benchmark, máy đạt được số điểm khá ấn tượng là 52.103 và 27.708 điểm với Quadrant Standard. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy rất ít khi gặp phải tình huống bị giật hình. Các tính năng hoạt động chia đôi cửa sổ hay mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc đều hoạt động mượt mà. 

chuptjhu-7289-1443064918.jpg

Một bức ảnh chụp thử từ Galaxy Tab S2. 

Thay đổi nhiều về kiểu dáng và tính năng nhưng Tab S2 lại gần như giữ nguyên trang bị về camera như thế hệ trước. Camera phía sau độ phân giải 8 megapixel nhưng không có đèn flash LED trong khi phía trước là 2,1 megapixel. Thay đổi duy nhất là độ mở ống kính rộng hơn một chút cho phép chụp tối tốt hơn nhưng thực tế sử dụng ít cảm nhận được sự khác biệt. Ảnh chụp ban ngày của máy ở mức khá trong khi ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng không thực sự tốt. Tuy nhiên, so với phần đa tablet trên thị trường hiện nay, Tab S2 vẫn nằm trong số ít các model chụp ảnh tốt nhất. 

Với kích thước khá mỏng, Tab S2 phiên bản 8 inch trang bị pin dung lượng 4.000 mAh. Đây là mức dung lượng khá tốt nhưng thiết bị phải “cõng” màn hình độ phân giải cao và tiêu tốn nhiều điện năng nên thời lượng pin chưa ấn tượng. Nếu dùng để lướt web, xem video ở mức sáng 50% thì thời gian sử dụng được là khoảng hơn 7 tiếng. 

Video đánh giá Galaxy Tab S2: 

Tuấn Hưng



from WordPress http://ift.tt/1WqbCZm
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment