Facebook chính thức triển khai Instant Articles tại Việt Nam ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Friday, December 4, 2015

Facebook chính thức triển khai Instant Articles tại Việt Nam

Việt Nam có hai cơ quan truyền thông đầu tiên tham gia chương trình trong đợt này là VnExpress và Tuổi Trẻ.

“Mở rộng Instant Articles tới Việt Nam là một cột mốc tuyệt vời cho công cụ này cũng như cho các đối tác trong chương trình của Facebook”, ông Andy Mitchell, Giám đốc quan hệ truyền thông quốc tế của Facebook, chia sẻ. “Instant Articles được thiết kế dựa trên phản hồi của các nhà phát hành tin tức và giúp họ truyền phát tin tức tới độc giả Facebook nhanh chóng và có tính tương tác cao”.

Các bản tin Instant Articles có biểu tượng tia chớp ở góc trên cùng, khi bấm vào sẽ hiển thị giao diện Tin Tức Thời (ảnh phải) và người đọc không phải chờ trình duyệt tải trang.

Hiện nay, hoạt động cập nhật tin tức qua thiết bị di động đã trở nên phổ biến. Thông thường, người đọc phải chờ trung bình 8 giây cho một tin bài có thể hiển thị trọn vẹn nội dung. Facebook cũng tiết lộ, tin tức là dạng nội dung có tốc độ tải chậm nhất trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Sự ra đời của Instant Articles (Tin Tức Thời) sẽ góp phần hỗ trợ việc đọc tin nhanh gấp 10 lần so với các trình duyệt cơ bản trên điện thoại.

Instant Articles cung cấp một loạt tính năng cho phép các cơ quan thông tấn giới thiệu bản tin đến người đọc bằng nhiều hình thức sinh động như xem ảnh độ phân giải cao bằng cách nghiêng điện thoại. Các video tích hợp chế độ tự động phát, mang lại cảm giác sống động khi đọc tin. Ngoài ra, người đọc có thể khám phá bản đồ có tính tương tác, nghe lời chú thích bằng âm thanh, bấm Like và bình luận cho bản tin…

“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hợp tác đầu tiên tại Việt Nam nhằm phát sóng Instant Articles trên cả nước. Trên thế giới, các cơ quan thông tấn đã chia sẻ thành công hàng nghìn bản tin Instant Articles trên Facebook mỗi ngày”, ông Ken Cheung, đứng đầu bộ phận Hợp tác với các Cơ quan thông tấn, Facebook khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết.

Tất cả người dùng iPhone đều có thể trải nghiệm Instant Articles còn phiên bản Android sẽ được phát hành rộng rãi vào cuối năm.

Để theo dõi các bản tin Instant Articles của VnExpress, người dùng iOS cần tải về ứng dụng Facebook for iPhone mới nhất, sau đó bấm “Like” fanpage của VnExpress (bỏ qua bước này nếu đã cài ứng dụng và tham gia fanpage). Các bài viết hỗ trợ Instant Articles trên fanpage có biểu tượng hình tia chớp ở góc phải. Khi bấm vào, người đọc sẽ truy cập nội dung nhanh gấp 10 lần so với phương pháp bấm vào đường link thông thường.

facebook-chinh-thuc-trien-khai-instant-articles-tai-viet-nam-1

Một số bình luận của độc giả về Instant Articles.

Trong giai đoạn thử nghiệm, Instant Articles được các độc giả VnExpress đánh giá cao. “Tôi đang dùng tính năng này, thật tuyệt, nhanh chóng và nhẹ”, độc giả Dũng Đặng cho biết. Trong khi đó, độc giả Khanh Nguyen chia sẻ cảm giác bất ngờ khi đọc các bài viết Instant Articles của VnExpress trên Facebook. “Vô cùng ấn tượng”, độc giả này nhận xét.

Châu An



from WordPress http://ift.tt/1TqG96X
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment