Đánh giá Q Glam – smartphone thời trang tầm trung ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Monday, July 20, 2015

Đánh giá Q Glam – smartphone thời trang tầm trung

Glam sử dụng màn hình Amoled kích thước 5 inch độ phân giải HD. Độ mỏng của máy chỉ 5,8 mm, thuộc hàng mỏng nhất trong các model tầm trung hiện nay. Sản phẩm có ba màu là vàng, bạc và xám.

Về phần cứng, máy được trang bị chip xử lý lõi tứ, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Máy có camera trước 5 megapixel có đèn flash LED và nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình tự sướng. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel của OmniVision với thấu kính 5 lớp độ mở f/2.2 cùng nhiều tính năng hỗ trợ. Glam chạy hệ điều hành Android 5.0 mới, được cho là lợi thế so với các model cùng phân khúc, cùng giao diện Q Laucher.

Thiết kế, màn hình

MG-4000-1539-1437064063.jpg

Glam được định hướng là dòng smartphone thời trang, máy có thiết kế khung nhôm nguyên khối và hai mặt kính theo xu hướng chung hiện nay. Phần khung nhôm nguyên khối của máy được cắt CNC với mức độ hoàn thiện tốt. Khung nhôm này chỉ mỏng 5,8 mm. Phần viền trên và dưới khung nhôm được cắt dạng diamond cùng với bề mặt khung được bo tròn nhẹ cho cảm giác cầm chắc chắn, không bị cấn tay khi sử dụng. Hai phím bấm cứng là nguồn và âm lượng được bố trí ở cạnh phải, các cổng kết nối và loa ngoài được đặt hết xuống phía dưới đế máy. Khay sim kép nằm ở cạnh trái máy, Glam hỗ trợ 2 sim với một sim nano và một micro.

Hai mặt trước và sau được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Mặt sau máy đơn giản với camera cùng đèn flash kép được đặt lệch về góc máy và logo mới thiết kế lại của hãng cùng tên sản phẩm. Màn hình chiếm phần lớn mặt trước, phần cạnh viền hai bên được làm mỏng đẹp mắt nhưng phần trên và dưới màn hình lại khá dày. Phía trên được tích hợp khá nhiều thành phần gồm loa thoại, cảm biến, camera và cả đèn flash hỗ trợ chụp hình selfie. Phía dưới là ba phím cơ bản của hệ điều hành Android.

Xem thêm thiết kế Q Glam

MG-4007-4644-1437064064.jpg

Glam sử dụng màn hình Amoled kích thước 5 inch với độ phân giải HD do Samsung sản xuất. Q chọn màn hình sử dụng công nghệ Amoled để giúp cho máy đạt được độ mỏng do mình đề ra. Ưu điểm của màn hình Amoled là độ sáng cùng độ tương phản cao cùng góc nhìn rộng nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên, màn hình loại này có màu sắc rực rỡ và nịnh mắt hơn bình thường, phần lớn người dùng sẽ thích nhưng với những người ưa màu sắc trung thực thì nó chưa đáp ứng được yêu cầu đó. Về phần sử dụng, màn hình của Glam hoạt động nhạy và mượt mà, các chi tiết hình ảnh thể hiện rõ nét, font chữ không bị bể ngay cả khi phóng lớn.

Tính năng, camera

MG-4004-9960-1437064064.jpg

Glam có ưu thế so với các smartphone tầm trung khác là máy chạy Android 5.0 Lollipop, sử dụng giao diện Q Launcher của hãng với giao diện và các biểu tưởng được thiết kế lại. Tuy nhiên, Glam không có tính năng riêng biệt. Đại diện của hãng cho biết sau khi đổi mới thương hiệu, họ bước đầu tập trung vào phát triển về phần cứng và thiết kế trước sau đó mới tập trung vào hoàn thiện các tính năng trải nghiệm người dùng.   

Dù vậy Q Glam vẫn có các tính năng tiện ích như nhấp đúp để mở máy từ màn hình tắt hay vẽ các ký tự để mở nhanh ứng dụng được cài đặt trước đó.

MG-3991-3534-1437064064.jpg

Q Glam được đầu tư khá về camera với camera trước độ phân giải 5 megapixel và có thêm đèn flash để chụp tự sướng trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước cũng hỗ trợ tính năng chụp hình bằng giọng nói và tự động chỉnh sửa khuôn mặt cho đẹp hơn.

Camera sau của Glam sử dụng cảm biến 13 megapixel của OmniVision, camera này được trang bị nhiều tuỳ chỉnh và chế độ chụp như phơi sáng, HDR và có thể tuỳ chỉnh WB, ISO và các thông số mặc định của hình như độ tương phản, màu sắc, tuy nhiên, giao diện sử dụng khá phức tạp và mất thời gian nếu tuỳ chỉnh. Ở chế độ tự động, máy lấy nét và chụp nhanh nhưng vẫn có độ trễ khi lưu hình và chuyển qua chụp tấm kế tiếp. Hình ảnh chụp được có màu sắc trung thực. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh sắc nét với các chi tiết được thể hiện ổn, còn trong trường hợp chênh sáng cao, vùng sáng thường bị mất chi tiết, chụp trong tối khá tốt nhưng bắt đầu xuất hiện nhiễu.

 

Hiệu năng và pin

MG-3990-2215-1437064067.jpg

Q Glam được trang bị cấu hình ở mức khá với chip xử lý MediaTek 4 nhân tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong 16 GB. Cấu hình này cho phép Glam chạy các tác vụ cơ bản mượt, nhưng với các ứng dụng nặng hay game, máy phản hồi chậm và mất thời gian để mở ứng dụng, còn game sẽ có hiện tượng giật lag khi chơi các cảnh cháy nổ hay hành động nhanh.

Do mỏng 5,8 mm nên Glam chỉ được trang bị pin dung lượng 2.100 mAh, hơi thấp so với các máy Android hiện nay. Nhờ sử dụng màn hình Amoled và có chế độ tiết kiệm pin tốt nên máy vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một ngày đối với những người dùng bình thường như nghe gọi, lướt web, truy cập mạng xã hội và thỉnh thoảng chơi game, chụp hình. Còn với những người sử dụng truy cập liên tục hay chơi game, coi phim giải trí thì máy có thể sử dụng trong khoảng 5 giờ.

Với mức giá 5,99 triệu đồng thì Q Glam phù hợp với những người dùng cần một smartphone có thiết kế đẹp cùng cấu hình và giá tiền vừa phải.

Bài và ảnh:Huy Đức



from WordPress http://ift.tt/1KgNUsL
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment