iPhone 5S có nên nâng cấp iOS 9 ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Monday, July 20, 2015

iPhone 5S có nên nâng cấp iOS 9

Nhiều người sử dụng iPhone cũ đang băn khoăn liệu có an toàn khi nâng cấp iOS 9 cho iPhone 5S, iPad 2 hay iPad Mini. Dưới đây là câu trả lời từ các chuyên gia Cnet.

Trước hết việc nâng cấp iOS không làm hỏng thiết bị của bạn. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà người dùng nên cân nhắc trước khi thực hiện.

iOS 9 phát hành bản thử nghiệm cho lập trình viên và người dùng.

Hiện Apple mới phát hành iOS 9 dưới dạng thử nghiệm, tức là phần mềm này sẽ tiếp tục được điều chỉnh trước khi chính thức đến tay người dùng. Trong giai đoạn beta, hệ điều hành có thể phát sinh lỗi và dựa trên các phản hồi thu thập được, Apple sẽ khắc phục chúng.

Nếu là một người có kinh nghiệm, việc nâng cấp iOS 9 beta sẽ giúp bạn sớm được trải nghiệm các tính năng mới. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm rủi ro mà những khách hàng thông thường cần lưu ý. Ban đầu iOS beta chỉ dành cho các lập trình viên, nhưng sau đó Apple mở rộng cho mọi người đều được thử nghiệm. Dù vậy, ngay cả khi phiên bản chính thức được phát hành, nó cũng còn nhiều lỗi.

Nếu đề cao tính ổn định, khi iOS 9 chính thức phát hành, bạn cũng nên chờ thêm vài ngày đến vài tuần trước khi quyết định nâng cấp, để tham khảo những phản hồi từ cộng đồng. Điều này sẽ là an toàn, đặc biệt khi bạn dùng các thiết bị cũ như iPhone 5S, iPad Mini hay iPad 2.

Nhiều người dùng nói rằng, khi có bản nâng cấp iOS thì tỷ lệ gặp lỗi trên các thiết bị cũ cao hơn so với các sản phẩm đời mới. Điều này có thể giải thích do khi phát triển phần mềm, Apple sẽ ưu tiên tối ưu công nghệ cho các model cao cấp. Nếu bạn sở hữu các thiết bị cách đây 2, 3 năm thì rõ ràng phần cứng cũ trên đó khó tương tích tốt với phần mềm mới.

iOS 9 được Apple giới thiệu với một loạt nâng cấp như trợ lý giọng nói Siri thông minh hơn, làm mới các ứng dụng mặc định gồm Notes, Maps, bổ sung Wallet, News hay chế độ tiết kiệm pin. Nếu đang sở hữu đồng thời cả iPhone và iPad, bạn có thể thử nghiệm iOS 9 cho máy tính bảng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc. Trong khi đó iPhone vẫn là công cụ liên lạc chính, cần đảm bảo tính ổn định, nên chưa vội nâng cấp thời điểm này.

Độc giả gửi những thắc mắc về hệ điều hành iOS 9 hoặc các vấn đề sử dụng iPhone, iPad tại đây.

Đình Nam



from WordPress http://ift.tt/1Mg3wyX
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment