Con người ‘cười’ trên Facebook như thế nào ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Wednesday, August 12, 2015

Con người ‘cười’ trên Facebook như thế nào

Khi muốn thể hiện thái độ “phá lên cười”, “cười ngặt nghẽo” trước một câu nói, hình ảnh, sự việc nào đó qua chat hoặc trên diễn đàn, các thành viên thường sử dụng cụm từ LOL (Laugh Out Loud). LOL rất thịnh hành cách đây vài năm ở thời của Yahoo Messenger, IRC…

Cụm từ LOL không còn được ưa chuộng.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Facebook về chủ đề e-laugh (cách con người cười trên mạng) tại Mỹ cho thấy cụm từ trên đã thất thế, chỉ còn chiếm 1,9% trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, tiếng cười phổ biến nhất là “haha” với 51,4% còn “hehe” đứng ở vị trí thứ ba với 13%. 

FB-3-4471-1439197339.jpg

Các ký tự hình ảnh Emoji cũng rất được yêu thích với tỷ lệ 33,7%. Emoji cũng là biểu tượng thể hiện cảm xúc, sắc thái giống như Emotion. Tuy nhiên, người sử dụng có thể cắt – dán Emoji từ chỗ này sang chỗ khác như là các ký tự thông thường mà vẫn bảo toàn được hình ảnh, trong khi họ không thể thực hiện thao tác tương tự với các Emotion.

Facebook thống kê, có tới 15% những người được khảo sát sử dụng tiếng cười trong tất cả các post hoặc comment (bình luận). Nam giới có xu hướng sử dụng “haha” và “hehe” nhiều hơn còn giới nữ và thanh thiếu niên lại thích Emoji. 

Minh Minh



from WordPress http://ift.tt/1ToH1xc
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment