HTC từ chối lời đề nghị mua lại của Asus ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Tuesday, June 16, 2015

HTC từ chối lời đề nghị mua lại của Asus

Bà Cher Wang lên thay ông Peter Chou ở vị trí Giám đốc điều hành. 

Cuối tuần trước, Asus gây bất ngờ khi tiết lộ ý định muốn mua lại nhà sản xuất điện thoại di động đồng hương HTC. Một thương vụ như vậy có thể giúp cả hai công ty vào thời điểm này. Asus sẽ tiến bước dài trong nỗ lực vượt ra ngoài mảng kinh doanh máy tính truyền thống trong khi đó HTC sẽ có nguồn lực dồi dào cho phép cạnh tranh tốt hơn với Samsung, Apple. 

Tuy nhiên, những lập luận như vậy không làm HTC thay đổi ý định. “Chúng tôi đã không liên lạc với Asus và không xem xét tới khả năng bị mua lại”, đại diện công ty cho biết hôm qua, theo Pcworld

Asus năm ngoái mới thực sự gia nhập thị trường smartphone với dòng Zenfone giá rẻ gây được nhiều tiếng vang. Doanh số năm ngoái được thông báo ở mức 10 triệu máy và con số kỳ vọng năm nay là 17 triệu máy. Asus bắt đầu bán điện thoại ở Mỹ từ năm nay để đạt được mục tiêu đề ra. 

Trong khi đó, hoạt động tài chính trong tương lai của HTC vẫn là dấu hỏi lớn. Hồi đầu tháng này, hãng đả phải điều chỉnh định mức trong quý hai và cho biết doanh thu sẽ giảm hơn nữa so với dự kiến do nhu cầu điện thoại cao cấp giảm. Chỉ trong ba tháng, giá cổ phiếu của công ty cũng đã giảm một nửa. 

Giám đốc điều hành mới và cũng là đồng sáng lập công ty, bà Cher Wang, cho biết sẽ cắt giảm tối đa chi phí vận hành và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ngoài mảng điện thoại. 

Tuấn Hưng



from WordPress http://ift.tt/1cZBwBf
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment