Bài viết về bước đi sai lầm của điện thoại Việt được xem nhiều nhất ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Thursday, September 24, 2015

Bài viết về bước đi sai lầm của điện thoại Việt được xem nhiều nhất

Ban biên tập đã chọn ra 15 bài viết tiêu biểu để đăng trên chuyên mục Tư vấn của VnExpress Số Hóa. Đây là những bài viết thể hiện sự tâm huyết, trăn trở của các tác giả với tương lai, triển vọng của điện thoại Việt.

Ví dụ, qua bài viết “Từ thành công của Apple nghĩ về điện thoại Việt”, Thạc sĩ Nguyễn Thiên Ân đã phân tích cặn kẽ những lợi thế cạnh tranh của Apple trên thị trường, từ đó cho thấy điện thoại Việt cần xác định mình đang đứng ở đâu trong làng smartphone thế giới, cần chuẩn bị các bước đi cần thiết thay vì “chưa học bò đã lo học chạy”. Bài viết đã được nhiều độc giả ủng hộ, đạt hơn 20.000 lượt xem và 80 bình luận (comment).

Hay độc giả Khoa Trần cho rằng với điện thoại, khen chê đều dễ, nhưng để đưa ra những ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng lại là chuyện vô cùng khó vì phải nhìn sâu rộng bao quát nhiều góc cạnh và người phê bình cũng cần phải có cái tâm. Bài “Điện thoại Việt – chê thì dễ, hiến kế thì khó” của tác giả này đã thu hút tới 229 comment, cao nhất trong số các bài viết của chương trình.

Đa số các tác giả đều cho rằng hành trình của điện thoại Việt sẽ rất gian nan.

Các ý kiến đóng góp liên quan đến Bphone – smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam – cũng đều đạt pageview cao (37.000 lượt xem trở lên) như “Mức giá cao là rào cản với người ủng hộ Bphone” với 142 lượt bình luận, “Con đường để Bphone thành thương hiệu quốc tế” với 145 lượt bình luận….

Trong số này, bài viết có pageview cao nhất đã thuộc về “Những bước đi sai lầm của điện thoại thương hiệu Việt” với hơn 60.000 lượt xem. Tác giả đã chỉ ra rằng dù điện thoại thương hiệu Việt đã góp mặt đủ trong mọi phân khúc, nhưng gần như chưa có mẫu sản phẩm nào cạnh tranh được với thương hiệu đến từ nước ngoài, ngay cả Trung Quốc, trong khi nhiều người vẫn nói hàng Trung Quốc kém bền, không đủ uy tín… Đây cũng là bài viết được chia sẻ nhiều nhất với hơn 3.000 lượt Like.

Như vậy, theo quy định của chương trình là sẽ trao hai giải cho bài viết có số lượt xem nhiều nhất và bài viết có số lượt Like cao nhất, tác giả Hoàng Nguyễn Thiên Bảo đã cùng lúc nhận được điện thoại HTC One Mini 2 và sạc pin dự phòng của Moigus dung lượng 7.000 mAh.

Phương Thúy



from WordPress http://ift.tt/1QA0TYt
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment