iPhone 6s sử dụng hai bộ vi xử lý có kích cỡ khác nhau ~ CAMERA GIÁM SÁT GIÁ RẺ

Tuesday, September 29, 2015

iPhone 6s sử dụng hai bộ vi xử lý có kích cỡ khác nhau

Theo Chipworks, bộ vi xử lý A9 của Apple được trang bị trong iPhone 6s có hai kích thước khác nhau. Trong đó, Samsung A9 mang mã số APL0898 đạt 96 mm, nhỏ hơn 10% so với AAPL1022 của TSMC với cỡ 104,5 mm.

Điều này có nghĩa, chip của Samsung được xây dựng trên tấm die nhỏ hơn, chiếm ít diện tích máy hơn và tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn so với của TSMC. Hãng Hàn Quốc đã chuyển sang quy trình sản xuất 14 nm trong khi công ty Đài Loan vẫn sử dụng công nghệ 16 nm. Chipworks cho biết sẽ thực hiện các bài thử nghiệm xem hai chip này hoạt động khác nhau như thế nào.

Chip A9 của Samsung nhỏ hơn của TSMC.

Apple trước đây cũng từng gặp rắc rối khi thuê hai công ty OEM khác nhau cùng sản xuất một linh kiện. Họ mời cả Samsung và Toshiba cung cấp ổ SSD cho máy MacBook nhưng sản phẩm có sự tham gia của Samsung luôn hoạt động tốt hơn của Toshiba trong các bài kiểm tra về tốc độ đọc/ghi dữ liệu.

Ngoài ra, việc Samsung và LG cùng sản xuất màn hình cho MacBook Pro 15 inch cũng khiến khách hàng của Apple bối rối khi đánh giá chất lượng hiển thị của máy. Thông thường, đa số yêu thích màn hình Samsung hơn trong khi màn hình của LG gặp hiện tượng burn-in (lưu hình). Thậm chí, một người dùng có tên Beau Hodges đã kiện Apple ra tòa vào năm 2012 vì không thông báo cho khách hàng biết đâu là sản phẩm dùng hàng LG và Samsung khi mua laptop. Nhiều khách hàng cho biết, khi bảo hành, Apple đã thay màn hình LG bằng màn hình Samsung.

Minh Minh



from WordPress http://ift.tt/1juDGg9
via Lap Dat Camera Quan Sat

0 nhận xét:

Post a Comment